Phá thai 12 tuần tuổi có nguy hiểm không?

Việt Nam hiện là quốc gia có tỷ lệ đình chỉ thai kỳ dẫn đầu tại Châu Á và thế giới. Theo những con số thống kê, hàng năm có tới gần 30 triệu trường hợp bỏ thai. Khi mang thai đa phần chị em chỉ biết chắc chắn được đã có thai khi thai được khoảng tầm 3 tháng tức 12 tuần tuổi. Nhưng bởi vì các lý do bắt buộc mà nữ giới không thể giữ lại thai. Ở thời điểm 12 tuần tuổi thì đã qua thời khắc bỏ thai an toàn nhất. Vậy bỏ thai 12 tuần tuổi có nghiêm trọng không? Qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp các chị em giải gỡ nỗi niềm trên.
Giải pháp bỏ thai 12 tuần tuổi an toàn?
Nếu thai 12 tuần tuổi thì chẳng thể sử dụng biện pháp phá thai bằng thuốc được nữa. Thay vào đó, cần có sự can thiệp ngoại khoa để bỏ thai. Bởi thế, bỏ thai 12 tuần sạch sẽ phải căn cứ vào trọng tâm y tế cũng như các cách bỏ thai mà thai phụ lựa chọn.
Để độ sạch sẽ, an toàn được đảm bảo cao và không diễn ra những biến chứng khiến tai hại tới sức khỏe sinh con về sau. Thai phụ phải chọn lựa những phòng khám nhiều năm kinh nghiệm, có uy tín cao để được bác sĩ với giỏi tư vấn kỹ lưỡng về phương pháp phá thai 12 tuần an toàn và hiệu quả.
Chi phí phá thai 2 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền?
Phá thai 12 tuần tuổi bằng cách thức ngoại khoa: hút thai chân không đưa thai ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, với phương pháp này đòi hỏi đội ngũ bác sĩ thực hiện phải với tay nghề, kỹ thuật cao cộng với sự chuyên nghiệp, sở hữu nhiều năm kinh nghiệm trong ngành để khắc phục giải quyết các tình trạng sở hữu rộng rãi không an toàn xuất hiện bất ngờ trong quá trình thực hiện.
Hút thai chân không dùng chủ yếu cho thai nhi có độ tuổi từ 8 – 12 tuần. Cách này chủ yếu dùng ống nano mềm, nhỏ đưa vào buồng tử cung. Phương pháp được diễn ra do nhóm bác sĩ với tay nghề cao, phòng khám phá thai đạt chuẩn (được cấp giấy phép, phòng cách sạch sẽ diệt khuẩn,…)
Đình chỉ thai kỳ 12 tuần có nguy hiểm không?
Việc phá thai cho dù ở bất kỳ thời kì thai kỳ nào cũng không được ủng hộ. Bởi nó chắc chắn gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em tùy thuộc theo chừng độ, sức khỏe, tâm sinh lý của thai phụ. Đặc biệt những di chứng nghiêm trọng có thể khiến chị em mất đi khả năng sinh con vĩnh viễn.
Nếu như muốn đình chỉ thai kỳ bởi vì bất kỳ nguyên nhân nào thì việc bỏ thai phải được diễn ra càng đúng lúc càng phải chăng nhằm giảm thiểu nguy cơ xảy ra khi thai đã lớn mạnh. Thời kỳ bỏ thai đảm bảo nhất là lúc thai nhi dưới 12 tuần tuổi.
Vì khi bỏ thai 12 tuần tuổi đã bám khá chắc chắn vào tử cung của người mẹ, nên việc phá thai chắc chắn sẽ làm cổ tử cung bị thương tổn ít nhiều. Từ đó khiến cho những lần mang thai sau đó tử cung không thể giữ vững thai nhi ở bên trong. Vì vậy, chị em cần thăm khám kỹ lưỡng và tham khảo lời khuyên từ bác sĩ rõ ràng, cụ thể về các bước phá thai đảm bảo cũng như một vài giải pháp chăm sóc sức khỏe chất lượng nhất để giảm thiểu được các hậu quả nguy hại xảy ra.
Quá trình hút thai 12 tuần tuổi được tiến hành thế nào?
Trước lúc bỏ thai, chị em sẽ được rà soát sức khỏe toàn diện và tình trạng thai nghén. Khai thác tiền sử bệnh tật và tình huống của người mẹ để cân nhắc chọn lựa giải pháp phá thai thích hợp nhất.
Bác sĩ sẽ tư vấn về các bước đình chỉ thai kỳ, săn sóc sau bỏ thai và các cách thức hạn chế mang thai lại. Sau triển khai, thai phụ sẽ được nhóm bác sĩ đề nghị khiến một lượt các xét nghiệm, siêu âm. Điền thông tin và ký vào bản cam kết tình nguyện phá thai.
Để bớt đau nhức đớn cho thai phụ sở hữu thai, bác sĩ chuyên nghiệp sở hữu thể dẫn tới mê hay thực hiện các giải pháp bớt đau nhức dành riêng đưa nữ giới với thai.
Quá trình bắt đầu thực hiện mở van và mở cổ tử cung gây tê tại cổ tử cung, tiếp tới tiêu dùng kẹp để mở mang tử cung. Sau đó, chậm rãi luồn ống nano vào bên trong với kết hợp sở hữu bơm tay hoặc bơm máy sau. Cuối cùng hút thai nhi đưa ra ngoài.
Trong rất trình thực hành, nữ giới thường cảm thấy đau và nhói do cổ tử cung co lại. Tuy nhiên, quá trình thực hiện bỏ thai chỉ nảy sinh trong khoảng 5–10 phút.
Sau lúc thực hiện nạo đình chỉ thai kỳ xong thai phụ nên kiểm soát tình trạng sức khỏe và có chế độ ngơi nghỉ phù hợp. Sau hai tuần phải đi tái khám để xác định kết quả phá thai an toàn. Nếu thai bị sót hoặc cổ tử cung có vấn đề chị em sẽ được các bác sĩ thực hiện các biện pháp thích hợp hơn. Tuy nhiên, biện pháp này ảnh hưởng trực tiếp tới tử cung buộc người mẹ phải cẩn thận ngơi nghỉ và đi tái kiểm tra để không gây nên các tác hại sau này.
Triệu chứng thông thường sau bỏ thai là gì?
Sau bỏ thai, đội ngũ y thầy thuốc sẽ kiểm tra tình huống sức khỏe của chị em (huyết áp, mạch, tình trạng ra máu). Nếu tất cả ổn định nữ giới có thể được ra về. Chị em cũng với thể thấy ra máu và đau bụng giống lúc phụ nữ đến kỳ kinh, sau đó hiện tượng này này sẽ giảm đi.
Đình chỉ thai kỳ an toàn tuy làm cho hạn chế tối đa các tai biến, biến chứng trong và sau phá thai. Tuy nhiên, một vài chị em cũng có thể gặp thêm những biến cố như chảy máu, mệt mỏi hoa mắt, chóng mặt, nhiễm trùng, tổn thương cổ tử cung, …
Một dấu hiệu không ổn định khác là chị em sau đình chỉ thai kỳ bị đau bụng ngày càng nặng, ra máu quá nhiều và kéo dài hơn một tuần hoặc không ra máu trong vòng 24 giờ sau khi uống thuốc (đối với đình chỉ thai kỳ bằng thuốc), sốt cao kéo dài, vùng kín có mùi hôi,…
Trên đây là các chia sẻ chân thành nhất nhất của các bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Đại Việt về đình chỉ thai kỳ an toàn. Chị em hãy sáng suốt lựa chọn những biện pháp an toàn nhằm giảm thiểu biến chứng, chăm sóc kỹ lưỡng trong thai kỳ để tránh phải đi phá thai. Nếu như đã chọn lựa phá thai, hãy chọn lựa các hạ tầng y tế an toàn để được những bác sĩ chuyên khoa tiến hành đúng cách đảm bảo an toàn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phá thai 5 tuần tuổi có được không?

Bỏ thai 6 tuần tuổi bằng thuốc được không?

Chi phí hút thai 9 tuần hết bao nhiêu?